món ngon đặc sản quảng ninh đất mỏ nổi tiếng ăn 1 lần nhớ mãi

đây là những món ăn uống nức tiếng ở quảng ninh đất mỏ để bạn thưởng thức khi đi tham quan quảng ninh đất mỏ. Nếu bạn đã có lần ở hoặc công tác ở tỉnh quảng ninh mà biết thêm món ăn đặc sản TP Quảng Ninh nào khác  các mục phía bên trên thì hãy giữ lại chia sẻ cho mọi người nha! Chúc bạn có bữa ăn ngon miệng và chuyến du ngoạn trót lọt.

Sá sùng



Sá sùng là 1 món thức ăn độc đáo ở TP Quảng Ninh mà hoàn toàn không phải ai cũng dám thử bởi những con sá sùng khi còn sống có hình dạng rùng rợn hầu hết con giun vậy. tuy vậy nếu khách hàng đã dám ăn một lượt thì đảm bảo an toàn bạn sẽ không còn sợ nữa bởi sá sùng ăn vừa giòn vừa ngọt để cho các bạn đã một lượt tới TP Quảng Ninh đều phải nhớ thương. Sá sùng có khá nhiều cách thực hiện thành món ăn không giống nhau như nướng, rang, xào lá lốt, nấu cháo..,

Nem chạo



món ăn đặc sản dân gian ở thành phố quảng ninh này chắc đa số chúng ta biết bởi nó được làm từ bì lợn và bột gạo rang lên. Do nem chạo được làm từ bì lợn nên giá thành tương đối rẻ và các đấng mày râu thường chọn lựa nem chạo như 1 món ăn nhậu khoái khẩu. Nem chạo thích hợp nhất khi cuốn cùng lá sung, rau thơm bằng bánh tráng rồi chấm cùng nước mắm chua ngọt. Khi ăn bạn sẽ nhận được vị bùi bùi của lá sung, thơm của gạo rang cùng dai giòn của các sợi bì lợn.

Chả mực



Chả mực nói cách khác là 1 món ngon nức danh nhất ở thành phố quảng ninh mà bất cứ người con Quảng Ninh khi xa quê nào đều thương nhớ. phương pháp làm món chả mực không quá khó khăn nhưng thiết yếu sự kiên trì bởi mực làm chả nên dã thủ công chứ không xay thuộc máy để miếng mực có vị giòn. Chả mực rất có thể ăn kèm cơm, bún, bánh cuốn hay xôi, dù bạn ăn kiểu gì thì nhờ chả mực mà món ăn này cũng trở lên trên ngon hơn hẳn. nếu như muốn mua chả mực mang lại thì các bạn hãy tới Hạ Long bởi ở đây chả mực ngon hơn cả, giá cả thì tùy loại nhưng làng nhàng khoảng 200k – 400k/kg.

Ruốc lỗ



Nếu bạn tới quảng ninh đất mỏ vào thời gian tháng 7 tới tháng 10 âm lịch thì các bạn sẽ có thời cơ trải nghiệm món ăn đặc sản ruốc lỗ. Nhìn bên phía ngoài con ruốc lỗ có hình dạng gần như con bạch tuộc nhưng nhỏ nhiều hơn bạch tuộc khá nhiều. Người Quảng Ninh gọi thú nuôi này đó là ruốc lỗ bởi nó thường sinh sống tại lỗ hoặc hang nhỏ. bạn cũng có thể ăn ruốc lỗ theo nhiều cách như nướng, xào, hấp, chiên nhưng luộc và chấm mắm tôm vẫn chính là ngon hơn hết. Nếu chưa chắc chắn nên ăn những gì khi đi chuyến tham quan tỉnh quảng ninh thì bạn hãy thử món ngon này nha.

Share:

0 nhận xét