Những món ăn đặc sản khi du lịch Hạ Long



Hạ Long trong số những điểm du lịch thú vị nhất miền Bắc thuộc những khu du lịch nức tiếng như: Bãi cháy, Cô Tô, đảo Tuần Châu, hang kinh ngạc, Khu di tích lịch sử Yên Tử và cụm di sản Núi Bài Thơ, đền thờ Trần Quốc Nghiễn, Bảo tàng thành phố quảng ninh… không chỉ có vậy, Hạ Long còn biết tới đến với mọi món ăn đặc sản, ẩm thực Hạ Long từng làm đắm đuối biết bao khách tham quan từng đặt chân tới đây. chúng ta nên tham khảo menu những món ngon, món ăn đặc sản khi đi du lịch Hạ Long nhé.

Sam biển – món ăn ngon Quảng Yên, Hạ Long



món ăn từ sam biển đa dạng, có hể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: gỏi sam, chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt hay sam hấp…Thịt sam biển rất ngon, thơm và dai nếu có thời cơ tới Hạ Long bặn nên hưởng thụ món ăn đặc sản này để nhận được hết hương vị riêng biệt của món ăn sát biển. Để hưởng thụ sam biển khi tham quan Hạ Long bạn có thể tới quan sam trên tuyến đường 25 tháng bốn, phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

Món ngán Hạ Long



đặt tên ngán nhưng món ăn này lại k ngán 1 chút nào, là 1 đặc sản của quỹ đất ven biển. Con ngán có hình dáng giống với con ngao, ngán được chế tạo thành nhiều món ngon khác nhau như ngán hấp, nướng, xào hay nấu cháo, quan trọng rượu ngán với hương vị cay cay, thơm nồng khi thưởng thức ai cũng phải trầm trò đề cao. Nếu bạn muốn mua ngán về lằm quà hãy tới khu vực chợ Cái Răm, Vườn Đào có bán không hề ít ngán tươi và rượu ngán.

Bánh cuốn chả mực



không chỉ là nức tiếng với xôi chả mực, tới Hạ Long các bạn sẽ được thưởng thức bánh cuốn chả mực tuyệt ngon. với những chiếc bánh cuốn được tráng mỏng với thịt bằm, nấm, mộc nhĩ phía bên trong ăn kèm với chả mực, ngò rí, nước mắm chấm là việc kết hợp tuyệt với sẽ khiến món ăn đậm mùi vị biển cực kỳ hấp dẫn. Để trải nghiệm món bánh cuốn chả mực các chúng ta có thể tới quán bánh cuốn chả mực bà Ngân phố Cây Tháp, Hồng Gai, thành phố Hạ Long hoặc quá cạnh rạp Bạch Đằng, thành phố Hạ Long là hai quán bánh cuốn chả mực thích hợp nhất.

Nem chua, nem chạo đô thị Quảng Yên



Nem chua, nem chạo là món ăn không còn xa lạ ở nhiều địa điểm, nhưng nem Quảng Yên, tỉnh quảng ninh lại có thêm một mùi vị mang nét đặc trưng riêng. Nem được gia công từ những vật liệu bình dân như bì lợn, thính, lạc rang trộn với nhau ăn kèm cùng với nước chấm và lá sung thì thật là tuyệt với. Nem chua, nem chạo trở thành món quà que bình dân, khác biệt mà vô cùng quyến rũ, chúng ta có thể tới Quảng Yên để trải nghiệm và khi đã mua về làm quà nhé.

Share:

0 nhận xét