chuyến tham quan Campuchia nên hưởng thụ các món ăn gì?

tổ quốc Campuchia cũng có rừng, biển, sông núi nên ẩm thực khá đa dạng. Trên quãng đường tour du lịch đất nước chùa tháp, lợi dụng tranh thủ thưởng thức những món ăn nức danh là điều không thể thiếu với dân phượt. Món Campuchia phảng phất một chút Thái, một tẹo Việt, vừa lạ vừa quen và quan trọng là thật ngon miệng.



Cá sốt



các bạn sẽ không phát hiện thấy nơi nào kiểu chế tạo cá có mùi vị như tại Campuchia, bởi vì con người ta sử dụng slok ngor, một loại thảo dược tại bản địa sẽ tạo nên vị đăng đắng. Cá được sốt với nước cốt dừa, kroeung, một loại bột cà ri Khmer làm từ cỏ chanh, nghệ tây, tỏi, hành và gừng. Trong các nhà hàng, cá sốt được hấp trong một chiếc bát làm từ lá chuối để lưu lại cho món ăn luôn nóng trước khi chuyên dụng cho khách hàng.

Lap Khmer – salad bò Khmer tái chanh



Một món thức ăn tái với nhiều miếng thịt bò hơn là salad, lap Khmer, rất được ưa chuộng, đặc biệt là quý ông ở Campuchia. Họ thích miếng thịt bò đầy đủ tươi sống. tuy vậy, hầu hết các nhà hàng đều nướng qua miếng thịt bò trước lúc làm salad. Salad bò Khmer tái chanh gồm những thịt bò thái mỏng được trần qua hoặc làm tái bằng nước chanh cốt. Trộn cùng theo với cỏ chanh, hành, tỏi, nước mắm nam ngư, húng quế, bạc hà, đậu đũa và tiêu tươi, miếng thịt bò cho độ ngọt, mặn vừa đủ và thêm chút cay cay của ớt miếng.

Nom banh chok – mỳ Khmer



Nom banh chok rất có thể gọi đơn giản và giản dị là món mỳ Khmer. Món này dùng phổ biến trong bữa sáng, hay được các cô bán hàng rong quẩy trên đôi gồng gánh đi khắp phố phường. món thức ăn gồm mỳ gạo, ca ri xanh với cá, cỏ chanh, nghệ và chanh. Lá bạc hà tươi, đậu đũa, bột chuối, dưa chuột và nhiều loại rau khác cũng khá được ăn kèm với nom banh chok. cũng đều có nom banh chok ca ri đỏ, nhưng thường chỉ có mặt trong các dịp đáng nhớ, tiệc tùng và ăn hỏi.

Kiến đỏ với miếng thịt bò, húng quế



chúng ta có thể thấy bất kỳ loại sâu bọ nào trong menu của người Campuchia, tuy vậy món thức ăn đó lại rất nhiều khách du lịch nước ngoài với con kiến đỏ rán cùng miếng thịt bò và húng quế. Kiến đỏ được quấy đều trên chảo rán cùng với gừng, cỏ chanh, tỏi, nghệ và miếng thịt bò thái mỏng. không hề ít ớt sẽ hoàn thiện mùi vị cho món này. Món kiến đỏ có thể ăn với lẫn với cơm.

Cha houy teuk – chè thạch rau câu



Sau mỗi buổi tan học, teen ở Phnom Penh lại tụ hợp trên các vỉa hè để thưởng thức chè thạch rau câu Khmer, với mức giá tương đồng khoảng 5.000 VND. mùi vị siêu phong phú, từ đậu đỏ, khoai môn, bí ngô và mít. Tất cả luôn luôn phải có nước cốt dừa.

Share:

0 nhận xét