nên ăn gì khi đi chơi Malaysia?

ẩm thực Malaysia đưa đến thưởng thức tuyệt vời nhất cho du khách với nét hòa trộn tài tình của món thức ăn Trung Quốc và món thức ăn Ấn Độ. Đến Malaysia, bạn nhớ nếm thử những đặc sản hấp dẫn như: Lok Lok, cà ri gà, cháo ếch, roti canai…



ca ri gà



cà ri là một trong những các gia vị luôn luôn phải có trong ăn uống Malaysia, còn gà là dòng thực phẩm được thương yêu nhất của người dân vùng bản nhờ phong tục “cầu nguyện trước lúc giết”. Mang hai đặc trưng như vậy cho nên sẽ không thể lạ nếu khách hàng thấy sự xuất hiện mật độ dày của món thức ăn này trong menu các nhà hàng, nhà hàng quán ăn hay bữa cơm của bệnh nhân Malaysia.

Roti canai



món thức ăn sáng cổ truyền của bệnh nhân Malaysia có nguồn gốc xuất xứ từ Ấn Độ đấy du khách ạ. món ăn giống như khá giống với rất nhiều các món bánh khác của các nước khác. Tuy nhiên, Roti canai lại dẻo đến ngạc nhiên. món thức ăn sẽ ngon nhất sau khoản thời gian mới được nướng xong. vỏ ở phía bên ngoài xốp, giòn như một chiếc bánh sừng bò còn ruột phía bên trong lại khá rẻ và hơi dai. các món ăn này được ăn kèm với cari, đậu hạt. Ngoài ra, cũng có thể có nhiều loại Roti canai khác được gia công từ trứng, hành tây hoặc có khi từ cá mòi.

Satay



Satay là một món gồm thịt gà, dê, cừu, bò thái lát mỏng, tẩm ướp một trong những hương liệu gia vị, xiên vào que tre vót nhọn đã vót nhọn đầu rồi nướng. có không ít người nghĩ rằng Satay có xuất xứ từ Đất Nước Thái Lan, thế nhưng thực sự nó được thiết kế ra ở Indonesia và người Malaysia đã thử nên món Satay tuyệt nhất thế giới. Món Satay có mặt đầu tiên ở vùng Java (Indonesia), tiếp đến, phổ biến ở những nước Đông Nam Á như: Malaysia, Singapore, Vương Quốc Nụ Cười.

Nasi Lemak



Nhắc tới ẩm thực Malaysia chẳng thể không nhắc đến Nasi lemak – các món ăn phổ cập nhất tại Malaysia. Nasi lamak thường được sử dụng trong bữa trưa hoặc những khi mọi người không có nhiều thời gian nấu nướng. không chỉ có thế, con người ta còn dùng kèm nó với cà ri gà, các loại rau hoặc miếng thịt bò.

Mee goreng



Mee goreng là một loại mì xào với tương đối nhiều bản khác nhau rất nức danh ở Malaysia. các bạn sẽ thường thấy mì được xào cùng tỏi, đậu nành, hẹ tây, ớt, rau cải, tôm hoặc thịt bò hay gà tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp. đó là món thức ăn đường phố rất hoàn hảo, đa số chúng ta bán hàng dùng than thay cho nhiều loại bếp gas để xào mỳ và cách họ làm món ăn này thực sự rất điệu nghệ.

Pasembur



Pasembur là một món trộn thập cẩm gồm tôm chiên, bạch tuộc, mực, giá đỗ, dưa chuột cắt từng miếng nhỏ, đậu phụ, khoai tây luộc, và trứng luộc. hầu hết Các nguyên liệu cần có được trộn chung cùng với nước sốt chua ngọt tạo thành một món thức ăn rất riêng biệt của người dân Malaysia.

Sambal udang



món thức ăn “đậm chất” Malaysia – Sambal udang. Sambal là sự việc pha chế của ớt, mắm tôm và calamansi. Đây là món thức ăn hàng ngày của bệnh nhân Malaysia. Họ trộn đều tôm đã luộc, bóc vỏ với sambal. Tôm tươi sẽ làm dịu ít hơn vị cay và mặn của sambal vậy nên món ăn này không quá cay như nhiều người vẫn nghĩ. nhiều chỗ, tôm được sửa chữa thay thế bằng mực và cá đuối.

Share:

0 nhận xét