đặc sản Phú Quốc

Cất công vượt hàng triệu cây số đến với hải đảo bóng gió, bạn không chỉ được đón rước bởi những dải bờ biển nước xanh trong veo, những con suối róc rách còn nguyên sự tinh khôi, những người chất phác đôn hậu… mà vẫn nức lòng bạn với đặc sản biển đa dạng và phong phú luôn tươi rói và nhiều sản vật khác tại đảo Ngọc Phú Quốc.



Ghẹ Hàm Ninh



Ghẹ Hàm Ninh giá từ 100.000-150.000 VND/kg tùy nhỏ to nhưng ghẹ to ở Phú Quốc cũng chỉ bằng ghẹ mới đẻ ở miền trung bộ. Ghẹ to quá ăn ko ngon, ghẹ bé quá thì ko có thịt, ghẹ ăn khoảng 6-7 con một ký, hay ăn gạch thì lựa ghẹ cái, thịt nhiều thì ăn con đực, ghẹ chắc là ghẹ ngon. Ðến đây mà chưa hưởng thụ ghẹ luộc thì xem như chưa trọn vẹn. Ghẹ là đặc sản vùng này, hầu hết khi nào cũng có. Những con ghẹ vừa bắt lên đem luộc, màu đỏ tươi, thịt chắc nịt, chấm muối tiêu chanh thật tuyệt vời.

Ăn ghẹ ngon nhất là tại xã Hàm Ninh cách đô thị Dương Đông, huyện Phú Quốc 20km. Để đến Hàm Ninh, bạn cứ theo tuyến Dương Đông, Hàm Ninh là đến. một trong những nhà hàng cho chính mình: quán ăn Làng Chài Hàm Ninh (ấp Rạch Hàm, trọng điểm Hàm Ninh), quán vàng để ăn bữa trưa, trải nghiệm các món ăn hải sản tươi sống và bán thủy hải sản khô. ĐT: (077) 3849978…

Còi biên mai nướng



Còi biên mai đó là hai lớp cơ thịt nối liền hai mảnh con sò biên mai. có nhiều cách làm món còi biên mai: xào cùng với nấm đông cô, nấm rơm, củ hành cùng cải bẹ xanh. Tuy nhiên, với những người sành ăn muốn trải nghiệm hương vị sơ khai của biển thì không gì qua nổi món còi biên mai nướng muối ớt. Cái mặn mà của muối, cái cay xé lưỡi của ớt càng bứt phá chất ngọt của còi biên mai. Và cũng chỉ chế tạo bằng phương pháp này thì còi biên mai mới tạo được độ dẻo và giòn hết chỗ chê. tại những quán nhỏ ven bờ biển Hàm Ninh, bãi Ghềnh Dầu, bãi Sao giá một đĩa còi biên mai dành riêng cho hai tân khách ăn no giá độ 40.000 – 70.000 VND.

Share:

0 nhận xét