đặc sản ăn uống, cây trái Bình Dương

Bình Dương phong phú và đa dạng đặc sản ẩm thực và cây cối. bạn đến Bình Dương thường xuyên phải mềm lòng trước những vườn củ quả trĩu quả của quỹ đất Lái Thiêu hay món bánh bèo bì chợ Búng trứ danh, món bún tôm độc nhất vô nhị… ẩm thực ở tỉnh bình dương vừa bình dân vừa cực kỳ lạ lẫm

trái cây Lái Thiêu



Từ tháng 5 đến tháng 8 từng năm là mùa củ quả chín rộ, Du khách đi dạo vườn Lái Thiêu và để được tận thưởng không khí trong lành của vườn cây rộng lớn tít tắp và được hưởng thụ nhiều loại trái cây ngon như măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, mít tố nga, vú sữa… hành khách có thể xuống thuyền dạo chơi trên sông thành phố sài gòn mà ngắm nhìn cảnh vật vườn cây…

Những năm qua, Lái Thiêu được gọi là địa điểm dã ngoại xuất sắc, đặc biệt là với người trẻ tuổi giới tính, SV HS vào mùa cây cối nở rộ, xuất phát điểm từ tháng Tư, cũng đồng thời vào dịp nghỉ hè. Lợi điểm của Lái Thiêu là ở sát cạnh TP.HCM, hai điểm nóng chỉ cách nhau chừng 20km. củ quả ngọt Lái Thiêu hấp dẫn các bạn trẻ đến nỗi nếu đi xe đạp điện cũng chỉ mất không thực sự một tiếng đồng hồ thời trang.

Đến đây, bạn hoàn toàn có thể vào vườn mua hoa quả bằng phương pháp hái tại chỗ ăn hoặc đem lại, hay mua ở các hàng quán chuyên bán củ quả khắp Lái Thiêu.

Bò nướng ngói



Có ngoại hình gần giống mỡ chài như những nhà hàng quán ăn của TP sài gòn, nhưng bò nướng ngói có vị ngon ấm áp hơn rất nhiều lần. Cái ngon của nó nằm ở phần thịt bò tươi và nguyên chất – đúng bò không pha tạp. Sau khi được tạo ra theo tuyệt kỹ riêng cho quán, từng viên bò được bao trùm bằng một tờ mỡ chài mỏng và nhằng nhịt như trong hình.

đã không còn gì giữ nét đặc biệt chính gốc – nướng bò trên miếng ngói cong như một số quán gốc tại Sóc Trăng, bò ở đây được nướng trên “ngói” là một vỉ sắt có rất nhiều lỗ, trông cảm thấy không được “sang trọng” cho lắm nhưng toàn bộ cũng có thể có nét riêng và một tẹo là lạ cho kiểu ăn này.

Bò nướng sẽ không phải cần che thêm dầu mỡ vì đã có sẵn lớp mỡ chài mỏng gói bò, khi gặp lửa táp sẽ tươm mỡ giúp cho thịt không xẩy ra dính và cháy. mừi hương ngào ngạt chỉ với sau ít phút xếp thịt lên vỉ nướng, khói ngun ngút tỏa khắp mang theo cái mùi thơm ngon đến lạ kỳ ấy làm những chiếc bụng đói vì ra đi và tìm đường… khó mà Chịu hơn thế nữa.

ngắn ngày để đợi bò chín, các bạn cũng có thể cuốn bò với bún và đĩa rau thập cẩm cực hoành tá tràng, được sắp xếp khá ưa nhìn như trong hình – chấm ngay vào chén mắm nêm pha sẵn của quán. Ngon đến hoàn hảo nhất!

Gà quay xôi phồng



Gà quay thường ăn chung với bánh bao, xôi đỗ xanh, nhưng ở nhà hàng nổi Bình Dương, món gà quay được ăn với với xôi phồng. Xôi có nhiều loại: xôi đỗ đen, đỗ xanh, đậu phộng, xôi gấc, xôi cúc. nguyên liệu chính để tạo xôi là gạo nếp và tùy loại xôi chỉ cần gạo nếp. Một đĩa xôi phồng tròn to chiên cho vàng đều đặn đặt ngoại trừ một đĩa gà quay chín thơm, béo, ai phát hiện ra có muốn ăn.

Giá một đĩa xôi phồng chỉ còn 15.000- 20.000 đồng, ai có dịp qua tỉnh bình dương đều không bỏ qua món ăn đặc sản này.

Làm sao để chiên một miếng xôi phù lên cho tròn to, ruột rỗng, vàng đều vừa thơm vừa ngon là một bí quyết. nguyên liệu làm xôi được tán nhuyễn chung với dầu rán, thêm một tẹo đường và đặc biệt quan trọng không có bột nổi. phụ thuộc vào đĩa lớn, nhỏ đầu bếp ngắt một miếng xôi này với lượng đủ rồi thả chảo khi dầu nóng lên, nấu bằng lò khè, miếng xôi bỏ vô chảo dầu được đảo tròn đều và ép sát xuống đáy chảo bằng hai cây giá bếp.

Khoảng 5 phút sau, miếng xôi mở màn phù lên, giờ đây hai tay đầu bếp phải thật khôn khéo, còn nếu như không phồng xôi sẽ ảnh hưởng méo, bể, hoặc xôi không ly tâm ra ngoài vỏ đều được, bị dồn cục giữa phồng xôi. Xôi chín vàng không đều hoặc bị cháy là không đạt quality. thời hạn chiên phồng từ 10 đến 15 phút.

Share:

0 nhận xét