5 món thức ăn đặc thù nhất của ẩm thực Xứ sở nụ cười Thái Lan



ẩm thực Xứ sở nụ cười Thái Lan nói cách khác là 1 sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống. Món Thái có được cái đơn sơ nhưng mạnh mẽ và uy lực trong khẩu vị của người phương Đông, đủ để làm tò mò bất kỳ quan khách xứ Tây nào. Nhưng khi hưởng thụ, mọi người đều có thể phát hiện trong món ăn một sự rất gần gũi thoảng.

Tom Yum Goong – canh tôm cay đượm đà



Nét đặc biệt trong ẩm thực người phương Đông phía trong những món canh. Tom Yum Goong như một lời khẳng định uy lực cho ẩm thực Thái với vị cay nồng và chua đặc thù. Món canh tôm đó sẽ chỉ ngon khi loại tôm dùng làm vật liệu là loại tôm tươi sạch nhất, và những loại lá rau thơm được dùng 1 cách vừa tay, làm nở rộ khẩu vị món thức ăn.

Có hai loại canh tôm, một loại canh nước trong và một loại canh nước đặc. Để nước canh đặc và thơm, người Thái hay thêm nước dừa tươi hoặc sữa. Cách chế biến này làm dịu bớt những khẩu vị song phần mạnh mẽ, cũng bộc lộ được cái hồn Á Đông thoảng trong vị beo béo, cay và nóng. Người phương Tây “hâm mộ” Tom Yum Goong vì hương vị chua cay khắc sâu vào tâm trí của nó, đóng gói toàn bộ hương vị của nền ăn uống Đất Nước Thái Lan chỉ trong một muỗng húp.

cà ri xanh đỏ



cà ri đỏ phổ biến nhất trong số món cà ri Thái, dùng nhiều nước cốt dừa và nhất là vị rất cay. cà ri Penang thì có vị ngọt, không cay như ca ri đỏ. cà ri Massaman chính là món cà ri đặc thù của miền nam và bãi biển. phổ biến trong những ngày nghỉ lễ, Tết là cà ri xanh. nguyên liệu chính của cà ri đó là thịt gà hoặc heo, nước cốt dừa, tương cà ri xanh, cà tím cùng nhiều loại gia vị.

Share:

0 nhận xét