5 món ngon xứ Bạc Liêu

Nếu ai có dịp ngược dòng về đất mũi, nhớ ghé vào đi chuyến tham quan Bạc Liêu để hưởng thụ những món ngon, khác biệt, mang phong vị rất đặc biệt của vùng đất miền tây-nam bộ.

Bánh củ cải



Bánh củ cải có nguồn gốc của bệnh nhân Hoa. Đi vào chợ Bạc Liêu, đánh một vòng, các bạn sẽ thấy có một vài chỗ bán bánh củ cải. Bánh củ cải có bao không nhưng chỉ làm bằng bột mì trắng pha với ít bột củ cải trắng nghiền nhuyễn, cán mỏng ra như bánh ướt. Nhân bánh – phần quyết định quality của bánh. Trong nhân có tôm để khô nhỏ hoặc tép bạc đất lột vỏ, đâm dập vừa đủ, cùng ít thịt nạc thăn bằm với vài hạt đậu xanh hột hấp. mọi được xào cho chín, nêm nếm vừa ăn.

Pha nước mắm chanh, đường, tỏi ớt cho vừa miệng như nước để chấm ăn bánh xèo. Bánh củ cải dùng với với rau thơm, giấp cá, húng nhủi, húng cây, quế và ít xà lách. Bánh thơm, hăng hăng và đặc biệt quan trọng ngọt vị của con tôm đất – khác xa con tôm sú, tôm bạc.

Bánh tằm bì



phương pháp làm bánh tằm rất công lao, trước tiên phải xay gạo, lấy bột đem nấu cho chín rồi thả cối ép thủ công, kế tiếp đem hấp mới có trong tay những vỉ bánh vừa thơm vừa ngon.

Món bì cũng đòi hỏi người làm phải tỉ mỉ, khéo hoa tay. thứ nhất là chọn da heo và thịt đem luộc trước lúc bằm nhỏ thành hình sợi, mịn và đều, xong đem trộn chung với thính và ít các gia vị. Riêng nước mắm nam ngư chan phải là thứ nước vừa chua, cay, mặn, ngọt mới tăng cường độ đằm thắm, ai thích cay thì bỏ thêm tí tương ớt cay, vừa vị vừa hít hà mới đã. Còn rau nhất định phải có xà lách, húng, giá và dưa leo xắt nhỏ. Nhìn dĩa bánh vun đầy, tươm tất và không thiếu mùi vị, color, ai cũng phát thèm. Chính mùi thơm của rau cải hòa quyện với hương thơm của bì và vị béo của nước dừa tươi càng kích thích thêm đầu lưỡi.

Share:

0 nhận xét