Đảo Cát Bà – đa dạng và phong phú món ngon khó khước từ

Đến với KDL đảo Cát Bà (Hải Phòng Đất Cảng), ngoài việc tắm biển, thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên, thay đổi không gian trong lành thì việc trải nghiệm món ăn đặc sản là niềm vui không thể bỏ lỡ. dưới đây  xin đề xuất các mục những các món ăn nổi danh nhất ở đảo Cát Bà:

Tu Hài



Tu hài là thủy sản khan hiếm, có giá đủ dinh dưỡng cao và khẩu vị quan trọng đặc biệt. Tu hài chế biến được nhiều món thức ăn như: nướng, gỏi, nấu cháo… Thịt tại các chiếc vòi tu hài rất ngon, dai dai, mềm và ngọt. quan trọng đặc biệt phải nhắc đến món tu hài hấp rất giòn, quyện với mùi gia vị thơm nức..

tôm hùm



tôm hùm được tôn vinh là vua của không ít loại thủy hải sản giá trị dinh dưỡng cao. Thịt tôm hùm chắc, dai, ngọt. Nhưng tập kết sự tinh hoa nhất ở con tôm rồng không hẳn bởi hai càng vươn cao ngạo nghễ mà là gạch san đúng nơi đầu tôm và chạy thành dải vàng dọc sống lưng. Gạch tôm hùm béo, thơm, nhiều đạm. người dân sinh sống trên đảo có thói quen dùng rượu uống tại chỗ, Tiếp nối mới đem hấp bia hoặc nướng.

Cá hồng và cá giò



Từ hai con cá này con người đã chế biến ra không hề ít món thức ăn như; gỏi, lẩu, hấp, sốt, nướng. Đến với Cát Hải, hành khách và để được hưởng thụ các món ăn từ cá Hồng và cá Giò mang đặc thù hương vị của biển.

Share:

0 nhận xét