ăn uống Bali, nên ăn gì khi du lịch đảo Bali, Indonesia?



Ẩm thực Bali đa dạng, đa dạng. bao hàm món thức ăn bạn không thể phát hiện ra khi chuyến tham quan quần đảo Indonesia nhưng và để được trải nghiệm lúc để chân lên đảo Bali, Indonesi. Những món ngon trên đảo vẫn chịu 1 phần tác động của tín ngưỡng đạo Hồi, nhưng đột phá và rực rỡ hơn không ít. Đặc biệt là về mùi vị, vật liệu thịt,…các món món ăn đặc sản của Bali thường xuyên có nhiều thịt hơn, cay hơn và mặn mòi hơn.

No bụng với cơm rang Nasi goreng khi du lịch Ẩm thực Bali



Theo bạn, cơm rang ở đâu ngon và nức danh nhất? Tôi chắc chắn là 9/10 người sẽ sở hữu được đáp án là cơm chiên Dương Châu. tuy nhiên với ai đó đã từng một lượt được ăn cơm rang Nasi goreng trên đảo Bali, Indonesia không cần phải cân nhắc gì mà lựa chọn món cơm này.

được thiết kế từ những hạt gạo dẻo thơm nấu trong nước dừa, rồi đưa chiên giòn trong nước sốt me và ớt, cùng tôm nõn, thịt cùng một vài loại rau củ,…cơm rang Nasi goreng chính là món ngon khăng khăng phải thưởng thức khi du lịch Bali “ngon, bổ, rẻ”. món ăn này sẽ tuyệt vời và hoàn hảo nhất hơn khi chúng ta ăn lẫn với nộm cải bắp, trứng ốp la, xúc xích, dưa chuột, nước tương đặc biệt quan trọng….

ăn vị ngon không thể từ chối của lợn sữa quay Babi Guiling khi tham quan đảo Bali



Vì đa số người Indonesia đều theo đạo Hồi, cho nên khi du lịch tại quần đảo Indonesia bạn sẽ tương đối khó, thậm chí còn không tìm kiếm được bất cứ món thức ăn nào từ thịt con lợn. Nhưng khi chuyến tham quan đến đảo Bali, bạn sẽ được trải nghiệm một món lợn sữa quay Babi Guiling ngon níu cả lưỡi luôn.

Lợn sữa quay Babi Guiling vốn là các món ăn cổ điển của người dân đảo Bali, cũng giống như Bebek betutu, món ăn này thường chỉ xuất hiện trong số những ngày nghỉ lễ quan trọng đặc biệt hay tế thần của người dân trên đảo. để có món ăn tinh vi này, người ta sẽ dùng lợn sữa nặng khoảng 50-70kg, Sau khi được làm sạch, phết nghệ body toàn thân con người ta sẽ nhồi hẩu lốn rau mùi, sả, lá chanh, lá salam, ớt, tiêu đen, tỏi, gừng, riềng, gạo dẻo thơm,…vào bên trong con lợn rồi đưa nướng khoảng 5 tiếng đồng hồ trên than hồng. Khi chín, chúng ta cắt lợn sữa thành những phần vừa vị. Mỗi phần Babi guiling đủ cơm, thịt con heo và bì.

du lịch Bali, Indonesia nên hưởng thụ món ăn đặc sản nào? Và lợn sữa quay Babi Guiling là 1 trong những món ăn ngon bạn một mực phải ăn. Với món này bạn nên đến nhà hàng quán ăn Pak Malen Warng ở Seminyak, đường Sunset để thưởng thức nhé.

Share:

0 nhận xét