Ẩm thực Bali, nên ăn những gì khi tour du lịch đảo Bali, Indonesia?



ăn uống Bali đa dạng, đa dạng. bao hàm các món ăn bạn không thể tìm thấy khi chuyến tham quan quần đảo Indonesia nhưng để được hưởng thụ khi để chân lên đảo Bali, Indonesi. Những món ăn ngon trên đảo vẫn chịu một trong những phần ảnh hưởng của tín ngưỡng đạo Hồi, nhưng cải biến và rực rỡ hơn không hề ít. nhất là về khẩu vị, vật liệu thịt,…các món đặc sản của Bali thường xuyên có nhiều thịt hơn, cay hơn và mặn mòi hơn.

chuyến du lịch Bali hưởng thụ gỏi gà Be siap sambal matah



Những đặc sản ở Bali luôn nổi tiếng cùng với sự phối hợp hài hòa giữa thảo dược và nhiều loại hương liệu gia vị truyền thống. giữa những các món ăn đó chẳng thể không kể đến gỏi gà Be siap sambal matah.

vật liệu chính để gia công món ăn ngon chẳng thể bỏ dở khi chuyến tham quan Bali tự đắc ăn uống này về căn bản bao gồm: thịt gà xé trộn với sốt sambal hẹ tây, sả, gừng, dầu dừa, mắm tôm, muối, lá chanh, và loại thảo dược khác. Gỏi gà Be siap sambal matah thường được ăn kèm với Nasi campur (cơm Bali, Indonesia) và nó được bán không ít trong số “warung”. cửa hàng cho mình hưởng thụ món này là ở nhà hàng Locavore (Jalan Dewisita No. 10, Ubud).

chuyến du lịch đảo Bali khám phá bí hiểm phía sau món Bebek betutu



Bebek betutu được đối chiếu với vịt quay Bắc Kinh, nhưng này lại không hẳn là vịt quay, nó có cách làm đặc biệt và phức tạp hơn hẳn. Bebek betutu một món vịt được tạo ra theo kiểu sẵn vừa hầm vừa rán.

Vịt đồng 6 tháng tuổi là vong hồn của món ngon quan trọng đặc biệt phải thử khi du lịch đảo Bali này. Sau khi được chế biến sơ qua sạch, đầu bếp sẽ cọ xát vịt với me băm nát và muối cho sạch mùi hôi, mềm thịt. Kế tiếp nhồi trứng, lá sắn cùng hỗn tạp hương liệu gia vị quan trọng mang tên “bumbu rajeng” là tuyệt kỹ tạo ra món Bebek betutu. Sau đó vịt được bọc trong “upeh” hoặc vỏ trầu và hầm cho đến khi thịt dóc xương thì để cho khô ráo nước rồi mới đem rán giòn. Khi ăn, bạn sẽ ăn được hết cả da, thịt, xươn,…của con vịt, không còn sót lại một cái gì. nên ăn gì khi du lịch đảo Bali, Indonesia tự túc, tùng tiệm? Bebek betutu đó chính là đáp án tuyệt vời nhất cho mình.

Theo những khách du lịch có cẩm nang du lịch Bali giá thành tương đối mềm, tự mãn thực đơn dinh dưỡng thì bạn nên đặt trước món Bebek betutu tại một nhà hàng ít nhất một ngày, bởi thời hạn chế biến món ăn này rất lâu, còn nếu không đặt trước bạn sẽ phải chờ một ngày dài để trải nghiệm nó. gợi nhắc cho chính mình một Địa chỉ hưởng thụ Bebek betutu ngon bổ rẻ: nhà hàng quán ăn Bumbu Bali, Jalan Pratama, Tanjung Benoa.

Share:

0 nhận xét