10 món ăn ngon không thể bỏ lỡ TP. Hà Nội

Ẩm thực tại TP. Hà Nội là một nét hấp dẫn khách du lịch khắp nơi đổ về mảnh đất nền ngàn năm văn hiến. món ăn nức tiếng nhất ở Hà Nội là phở, song còn tương đối nhiều món khác từ quý phái đến dân dã “vỉa hè” mà khách tham quan đừng bỏ qua thời cơ ăn. hầu hết đã góp thêm phần làm nên một tại Hà Nội thân mật- thành phố Hà Nội ngàn năm văn hiến. Trong bài này, sẽ reviews những món thức ăn nức danh Hà Nội và nơi ngon nhất để bạn trải nghiệm.

Bún ốc

Bún ốc Hà Nội

Đây là một trong món ăn mà ai từng sống Hà Nội đi xa đều nhớ về, nhất là phái nữ. Tô bún ốc mang hương vị chua chua của dấm bỗng, vị giòn đậm đà của ốc, ăn với với đậu hũ chiên, rau sống… tạo ra món bún ốc không khó, nhưng tô bún ngon vẫn chính là bí quyết riêng cho mỗi người. Đến tại Hà Nội, Bạn có thể thưởng thức món này ở: Bún ốc bà Sáu – 73A phố Mai Hắc Đế (bán từ sáng tới trưa), bún ốc bà Lương ở phố Khương Thượng, bún ốc Cô Béo bậc nhất Hòe Nhai, bún ốc ở chợ Nguyễn Cao (số 5 Đống Mác, P. Đống Mác, Q. HBT Hai bà Trưng).    Giá từ 20.000VND/bát trở lên.

Nem tai Bà Hồng

Nem tai Bà Hồng - Hà Nội

là 1 món ăn chơi dân dã, nem tai được nhiều người yêu thích. Nem tai giản dị chỉ cần tai lợn làm sạch, hấp lên rồi thái mỏng, trộn với thính, ăn chung với bánh tráng, lá sung, sung muối, rau sống, chấm cùng nước mắm ngọt. Vị giòn giòn của tai lợn hòa trộn với vị thơm bùi mặn mòi của thính, vị tươi mới của loại rau và vị ngòn ngọt của nước để chấm tạo thành một hiệu ứng cực kỳ thu hút cho những người trải nghiệm. Đến TP. Hà Nội, bạn nhớ ghé quán nem tai Bà Hồng để hưởng thụ món ăn này nhé. giá cả 250.000VND/1kg nem tai, 80.000VND/1 suất 2 người ăn, thời gian mở cửa: 6h00 – 23h00. liên hệ: 35 Hàng Thùng, Hoàn Kiếm, tại TP. Hà Nội.

Bún chả

Bún chả Hà Nội

Bún chả TP. Hà Nội hiện nay đã nhập cảng đến nhiều thành phố trên toàn nước. trong rất nhiều món ăn tinh hoa của bệnh nhân thủ đô, bún chả có vẻ đơn giản phù hợp với gu Ẩm thực của thực khách tới từ mọi địa điểm. Những miếng thịt heo được thái từng lát vừa đủ, tẩm ướp gia vị cho thấm rồi nướng trên than hồng, tiếp đến thả vào bát gia vị chấm có vị giấm, đường và chanh, ăn kèm bún và rau sống… cực ngon. song, ăn bún chả tại Hà Nội có một cái thú khác hoàn toàn đấy là thêm rau húng láng, loại rau thơm quan trọng đặc biệt của làng Láng – tại TP. Hà Nội. bạn cũng có thể hưởng thụ món bún chả ngon ở địa chỉ 34 Hàng Than, TP. Hà Nội.

Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng

Món chả cá Lã Vọng nổi tiếng Hà Nội luôn nằm trong top những món ăn ngon bạn không nên bỏ qua được giới thiệu trong số cuốn sách về chuyến du lịch VN). Chả cá Lã Vọng ngon là việc phối kết hợp hoàn hảo giữa gia vị đặc biệt VN) như nghệ, thì là, mắm tôm và nước mắm, Tất cả hòa quyện lại thành một các món ăn có mùi thơm cực kỳ hấp dẫn. Món này được dùng kèm với ớt đỏ, bún, một số loại rau thơm, rưới lên trên là những miếng cá rán ngon tuyệt. tại Hà Nội lúc này có khá nhiều quán bán chả cá nhưng cửa hàng lâu lăm nhất phải nói tới quán Chả cá Lã Vọng – 14 phố Chả Cá. Giá 1 phần chả cá từ 120.000 – 200.000VND.

Phở

Phở Hà Nội

Nếu hỏi bất cứ du khách nào về các món ăn họ nhớ nhất khi đến tại Hà Nội, nhất là khách nước ngoài, lời giải sẽ chính là món Phở. Phở Hà Nội hơi khác với rất nhiều nơi, khi ăn không kèm rau sống nhưng vị thanh, ngọt của nước dùng sẽ đem lại hiệu ứng ngon miệng cho mọi khách khứa. TP. Hà Nội có rất nhiều quán phở nức tiếng như Phở Cồ Cử: trên đường Liễu Giai cắt Kim Mã; phở Mậu Dịch phố Lý Quốc Sư, phở Thìn ở Lò Đúc; phở Sướng ở ngõ đoạn giữa phố Đinh Liệt… Giá mỗi tô phở từ 25.000VND trở lên trên.

 

Share:

0 nhận xét