10 quán ăn khẩu vị Bắc “đỉnh” nhất ở thành phố sài thành

Sau đấy là list địa chỉ 10  nhà hàng quán ăn/ nhà hàng quán ăn tại TP sài thành với các món ăn vẫn còn giữ được nguyên mùi vị Bắc rõ ràng nhất. Đến đây, những người dân Bắc xa xứ có thể phát hiện mùi vị rất gần gũi của quê nhà. Những shop ẩm thực hấp dẫn này thường nằm trên khu vực có khá nhiều khách sạn tại trọng tâm TPHCM.

Bún đậu mắm tôm



Thành phần chính của món bún đậu mắm tôm bao hàm bún tươi, đậu hũ chiên cho vàng, mắm tôm pha chanh, ớt và dùng kèm với những loại rau thơm như tía tô, kinh giới, rau húng, xà lách… Mắm tôm sau thời điểm pha trộn cho vừa miệng và để được chế tạo chút mỡ nóng, chanh tươi (hoặc tắc), và sau cùng là ớt cay, đánh đều để đa số các được hòa quyện cùng nhau. Bún đậu mắm tôm phải được ăn kèm bún lá, cắt ra thành từng miếng vừa ăn thì mới có thể có được hết sự độc nhất vô nhị và thu hút của các món ăn.

Bún cá rô đồng



nguyên liệu chính sẽ khiến khẩu vị cho món thức ăn là những con cá rô đồng bình dị nơi sông nước miền quê. món ăn dân dã, tạo ra cũng rất đơn giản, kiểu cách. Bát bún nực nội, thơm và ngon những lát cá được chiên cho vàng ươm lẫn trong màu xanh của hành cây, hương thơm của thì là nhẹ dịu, hấp dẫn người ăn. ăn kèm bún cá rô đồng là đĩa rau cải con được chần sơ nước đã nấu sôi, cái vị cay cay của nả non làm tăng thêm mùi vị cho món ăn, không khiến cảm giác ngấy khi trải nghiệm.

Miến cua



phần tử của món ăn giản dị với cua và miến, cua nhất định cần là cua bể, còn tươi. Ăn miến cua cảm thấy cái dai dai của sợi miến dong đặc biệt, thịt cua mềm, ngọt, nước lèo trong, thắm thiết rất vừa ăn. Đặc biệt là không thể không có rau răm, chính cái vị thơm của rau răm làm cho vị tanh của cua dịu đi, giúp đỡ bạn cảm nhận thấy thêm ngon lành.

Cháo Ngọc Bích



đấy là quán cháo khẩu vị Bắc rất nức tiếng tại trung tâm TP. Quán bán cháo bò, cháo tim gan, cháo thịt bằm…, mỗi tô cháo đều sánh, vị mặn mòi và ngon miệng. bạn có thể ăn cháo kèm với quẩy hoặc ăn không cũng khá vừa ăn.

Bánh đa cua



Đây là một món thức ăn dân gian, xuất xứ từ TP. Hải Phòng. Bánh đa cua làm từ những nguyên liệu dân gian miền quê như cua đồng, rau muống, rau nhút, chả lá lốt… Vị ngon của món ăn quyết định bởi tài nêm nếm nước lèo của bệnh nhân đầu bếp. Vị nước lèo phải ngọt thanh, không ngấy nhưng phải chuẩn vị cua thắm thiết.

Share:

0 nhận xét