khác lạ với món ngon Đồng Tháp

Miền Tây Nam bộ mà chiếc rốn là vùng Đồng Tháp Mười mênh mông, là giang sơn của các loài sản vật hoang dã trên rừng dưới nước như bông sen, bông súng, tôm, ốc, rùa, rắn…. Tìm hiểu cách ăn, cách làm những món ăn đặc sản của bệnh nhân gốc miền Tây là một nghi thức đặc sắc ở Đồng Tháp Mười.



con cá quả nướng trui



Cá lóc rửa cho sạch, lựa con chừng 1 kg là vừa, thịt cá vừa ngọt, thơm, lại dễ nướng. Cá chín, đặt nguyên con lên tàu lá chuối, cạo bớt lớp vảy cá bị cháy, xẻ lằn dài theo phía trong bụng cá, lộ diện làm đôi là ăn được. Lấy miếng cá còn bốc khói cuốn với bánh tráng, rau sống, chấm vào nước mắm hoặc mắm nêm, các bạn sẽ thấy thật sướng miệng khi mùi thơm, chất ngọt béo của cá trộn lẫn với những khẩu vị của khế chua, chuối chát, ăn hoài không ngấy.

Rắn Đồng Tháp



Dồi rắn chắc hẳn rằng món quan trọng đặc biệt vì “không phải ai muốn ăn cũng được”. cùng theo với chuột, cá, rắn ở Đồng Tháp Mười vào mùa nước nổi nhiều vô thiên lủng. Nhưng để làm món dồi rắn hộ dân thường chọn rắn bông súng và rắn nước để làm nên. Rắn bắt về, thui hoặc trụng nước đun nóng cho tróc vảy, rút ruột, rửa cho sạch bụng để cho khô ráo nước, rồi bỏ da. Thịt rắn bằm nhuyễn, nêm chút gia vị, tiêu, mì chính. Phần nguyên liệu này tiếp đến được dùng để lưu ý phần da rắn cho đến khi căng tròn, rồi sử dụng dây buộc kín hai đầu hoặc rất có thể phân thành từng đoạn.

Cơm gói lá sen



Cơm nấu bằng gạo huyết rồng với hột sen nấu chín và muối mè, gói trong chiếc lá sen, hoàn toàn có thể dùng cho 2 tới 4 người ăn. Cơm ngon, càng nhai càng có chất ngọt và bùi, lại càng bùi béo nhờ tinh chất hột sen và mè tan hòa nội địa bọt. Cơm rang nóng cùng một chút thịt, lạp xưởng, hạt sen, trứng… được gói vào lá sen khi mới trút từ chảo xuống. mừi hương của Cơm rang hòa trộn cùng vòi hoa sen phảng phất khiến miếng ăn trở thành kỷ niệm khắc sâu vào tâm trí.

Share:

0 nhận xét