món ăn đặc sản Hạ Long, TP Quảng Ninh

khách tham quan đến thành phố quảng ninh thường chỉ biết các thông báo về vịnh Hạ Long, về những buổi khám phá hang động và tàu ngủ đêm trên vịnh. Hạ Long dành riêng và TP Quảng Ninh tổng số có rất nhiều đặc sản ăn uống đặc sắc, chứa hơi thở mặn mà của biển khơi.

Xôi trắng chả mực
 


Đĩa xôi trắng bốc khói với mọi lát chả mực vàng ruộm trông thật bắt mắt. Xôi được đồ từ nếp mới, vừa thơm vừa dẻo; chả mực vừa dai vừa giòn sừn sựt, vị vừa ăn. những người dân bán chả mực ở Hạ Long nói rằng mực thì biển nào thì cũng có nhưng để làm chả mực ngon thì nhất định cần là mực tươi, vừa được đánh bắt cá trong vị trí biển của Hạ Long, thịt mới thơm và dậy mùi. chúng ta giã mực bằng tay để chả vừa dai vừa giòn. Chả mực rất kén lửa, vì vậy khi rán phải giữ lửa đều, không thật to cũng không thực sự nhỏ. Miếng chả ngon là miếng chả tỏa mùi hương thơm nức mũi ngay từ phút đầu được thả vào trong chảo dầu. Chả được rán cho tới vàng thì bỏ ra để ráo dầu. Chả mực tiêu hóa nhất khi chấm cùng nước mắm nguyên chất có rắc tiêu bởi như vậy mới cảm giác hết mùi vị của chính nó.

Mỗi suất xôi trắng chả mực hoặc bánh cuốn chả mực ở những hàng dân dã có giá từ 15.000 đến 20.000 đồng. Mua theo cân, chả mực có giá khoảng 250.000 đồng/kg.

Món ngán



Ngán hoàn toàn có thể chế biến được không ít món như: Nướng, hấp, nấu cháo, xào với mì hay rau cải. toàn thể đặt tên ngán nhưng ko ngán chút nào. với những Du khách nam thường ưa thích món rượu ngán. Rượu ngán có mùi thơm rất độc đáo của biển.

Các món từ ngán khá phổ biến tại các quán ăn, quán ăn tại Hạ Long, thành phố quảng ninh.

Canh hà Quảng Yên



Một món ăn đặc sản khác của Hạ Long mà người Yên Hưng rất tự hào, đó là con hà. Canh hà Quảng Yên, đặc biệt là giống hà cồn sống ở sông Chanh đem nấu món canh chua ăn thật ngon và có cả bốn mùa, nhưng hay nhất vẫn là được lấn vào những mùa hè oi bức. bên cạnh đó, hà rất có thể đem tẩm bột rán ăn rất béo.

Nem chua, nem chạo thành phố Quảng Yên



vật liệu làm nem đều là những thứ dân dã. Bì lợn được bào nhỏ, trắng như cước, thính khiến đỗ hay gạo rang và lạc rang giã dập, tất cả được trộn lẫn cho đều với nhau thật tơi. Chỉ giản dị và đơn giản thế, nhưng qua Bí quyết tạo ra, trộn lẫn cho đều và pha nước để chấm, hàng quà quê mùa vươn lên là khác biệt, quyến rũ. Những hàng nem chua, nem chạo là niềm kiêu hãnh của bệnh nhân dân thị trấn Quảng Yên, Quảng Ninh.

Rượu nếp ngâm Hoành Bồ



Rượu được sản xuất từ loại gạo nếp món ăn đặc sản của địa phương. Gạo nếp không giã, được nấu cho chín ứng dụng ủ. Khi để cho lên men và đến độ ngấu thì con người bỏ vô ngâm cùng với thứ men lá lấy từ trong rừng Hoành Bồ, sau một thời gian chuyển thành rượu. Rượu được chắt ra đựng trong hũ, lọ để uống dần, mỗi bữa một số trong những chén. Rượu nếp ngâm Hoành Bồ có vị chua ngòn ngọt, có công dụng thúc đẩy tiêu hoá, giải khát tốt nhất, nhất là vào ngày hè.

Share:

0 nhận xét