hưởng thụ đặc sản Long An

nhắc đến Long An không thể không Nhắc tới những món đặc sản như: canh chua cá chốt, rượu đế Gò Đen, lạp xường tươi, đậu phộng, lẩu mắm… những món thức ăn rất riêng biệt của người miền tây-nam bộ.



hạt đậu phộng Đức Hòa



nếu mà du khách có dịp đến Đức Hoà vào những ngày giáp tết âm lịch, bạn sẽ tận mắt nhận biết cảnh quan của cánh đồng đậu phộng. Cảnh đồng rộng mênh mông khoác lên mình một blue color mơn mởn. Dưới tán lá xanh là những chùm hoa màu vàng tươi. Nếu như bạn tinh ý một chút bạn sẽ tự khám phá ra một điều siêu thú vị về cây đậu phộng. Nhìn kỹ hơn bạn sẽ nhận biết những quả hạt lạc được hiện ra trên bề mặt đất sau khi hoa được thụ phấn. Kế tiếp quả này mới đâm xuống dưới đất và lớn dần lên.

Gạo nàng thơm chợ Đào



truyền thuyết thần thoại bình dân kể rằng, rất lâu rồi có người con gái tên Thơm quê quán bên Sông Vàm Cỏ kết duyên cùng anh trai ở Cần Đước. Từ khi về làm dâu cô Thơm nổi danh hiếu hạnh, vừa khít người, lại đẹp nết, tính nết dịu dàng dễ thương khắp vùng ai ai cũng mến mộ. Khi cô Thơm thai nghén chờ ngày sinh nở thì lâm trọng bệnh từ trần. số phận của Thơm rất vắn số. táng xong, khoảng 100 ngày sau, lạ đời thay trên mồ cô Thơm mọc lên cây lúa có hột gạo trắng ngần, phát mùi thơm u – ẩn, bên phía trong hột gạo ửng hồng. Cư dân Cần Đước do hâm mộ cô dâu hiếu hạnh nên lấy tên cô đặt cho giống lúa là lúa Nàng Thơm.

Lẩu mắm Long An



Lẩu mắm là một món ăn tổng hợp rất đầy đủ các món đồ từ biển khơi, ao hồ, ruộng đồng kênh rạch: cá, tôm, cua, mực, bò, heo… và đặc biệt là một vài lượng phong phú và đa dạng, đa chủng loại của những loài rau. Hầu như nơi mảnh đất hoang dã miền nam mọc thứ rau gì ăn được, là rất có thể phát hiện trong đĩa rau của lẩu mắm: rau muống, rau cải trời, cọng súng, bông điên điển, giá sống, rau thơm, khế chua, chuối chát, dưa chuột, rau đắng, ớt đỏ, thơm… đặc biệt quan trọng không thể thiếu bóng dáng ngọn rau dừa. Với lượng động vật và cây trồng phong phú và đa dạng ấy các món ăn đã đem về cho khách khứa ngoài sự ngon mắt, ngon miệng, còn sản xuất 1 lượng trung tâm tư vấn du học đa dạng và phong phú, hàm lượng sinh năng lực và các vitamin..

Share:

0 nhận xét