10 món Malaysia khó ăn nhưng dễ nghiện

Đến Kuala Lumpur hay thành phố ẩm thực Penang, đừng bỏ dở cơ hội thử bát mỳ Assam Laksa cay nồng Hoặc là xiên satay thơm ngon.


Mỳ Penang Assam Laksa



Mỳ Assam Laksa là món ăn quốc hồn quốc túy của Malaysia cho nên nó phía trong menu những món ăn nhất thiết phải thử lúc đến tổ quốc này, nức danh nhất là ở bang Penang, cách thủ đô Hà Nội Kuala Lumpur gần 300 km.

Assam Laksa với sợi mỳ to, dai giòn hòa nội địa dùng được tạo ra từ canh chua cá. hương vị chua đặc trưng được tạo ra từ Assam (me chua) kết hợp hài hòa và hợp lý với chất ngọt từ phần thịt cá thu thái lát cùng nhiều loại rau như rau thơm, hành lá, bạc hà, gừng tạo nên một bát mỳ nóng bức mang hương vị cay nồng, mặn mà khắc sâu vào tâm trí. Trang CNN Travel xếp mỳ Assam Laksa đứng vị trí thứ 7 trong danh sách 50 món ăn thú vị nhất trái đất.

Thịt xiên nướng satay



Satay bản chất là món thịt xiên được tẩm liệm với lạc và các loại các gia vị hương vị riêng cho khẩu vị đượm đà rồi mang đi nướng trên bếp than đỏ rực. mùi thơm của những xiên thịt vào nướng lan tràn trên những khu phố ăn uống ở Malaysia níu chân tương đối nhiều các bạn phải dừng lại để hưởng thụ.

Thịt được dùng để làm nên satay rất có thể là thịt gà, thịt dê, cừu hoặc bò thái mỏng từng lát Tiếp đến xiên vào que tre đã vót nhọn đầu. Satay là món ăn trên phố khá phổ biến ở các nước Khu vực Đông Nam Á, song nơi sẽ khiến hương vị satay tuyệt vời và hoàn hảo nhất nhân loại chính là Malaysia. có lẽ rằng không quá khi đa số chúng ta nói rằng đặt chân vào Malaysia mà chưa hưởng thụ satay thì coi như chưa đến mảnh đất nền này.

Salad trộn rau quả Rojak



 Rojak là một loại gỏi salad được thiết kế từ các loại rau, củ, quả cắt nhỏ như xoài xanh, táo xanh, dưa chuột, đu đủ, ổi… hòa trong nước dùng sốt cay cay và vị sắc son của mắm tôm trộn với đậu hũ rán, trên rắc hạt đậu phộng làm nhỏ thơm thơm, bùi bùi. Sự kết hợp hài hòa giữa nhiều loại hoa quả với một số loại thủy sản như sứa hay tôm tạo nên mùi vị chua cay không thể cưỡng lại, kích thích thực khách cả từ cảm giác của mắt cho tới vị giác.

Hủ tiếu Char Kuey Teow



Char Kuey Teow là các món ăn đặc biệt quan trọng được yêu thích tại nước nhà Hồi giáo này và được gọi là đặc sản của vùng đảo Penang. Hủ tiếu được gia công từ mỳ gạo xào lộn với nước tương đen cùng với nhiều loại thủy sản bổ dưỡng như tôm, sò, rắc lên trên mặt là trứng tráng xắt nhỏ, giá đỗ, hành cây cùng một chút tương ớt cay cay tạo ra khẩu vị đặc trưng cho các món ăn.

Mỳ hoành thánh (Wonton Mee)



Mỳ hoành thánh, món ăn có căn nguyên từ Trung Hoa với nhiều bản khác nhau, từ mỳ xào khô cho tới mỳ nước nhưng đều chinh phục thực khách ở khắp mọi chỗ bởi khẩu vị đượm đà khó phai. Tuy nhiên, ngon và nổi tiếng nhất phải nói đến món mỳ xào khô ở Penang. các tua mỳ trứng vàng ruộm hòa trộn trong nước dùng sốt sambal cay nóng, dùng kèm với há cảo hấp, luộc hoặc chiên cùng với ít thịt xá xíu, rau cải xanh ngọt và hành cây mang đến sự thích thú cho quang khách ngay lần nếm thử đầu tiên.

Share:

0 nhận xét