10 món ăn vặt dưới 10 ngàn VNĐ ở Sài Gòn

Kể cả khách tây hay người miền khác đến cũng đều không thể bỏ lỡ nếu không muốn nói là họ bị thôi miên trước những quà ăn vặt hoàn hảo và tuyệt vời nhất mà giá chưa tới 10.000 đồng.


Chuối nướng bọc nếp



Không khó để tìm được món ăn trên phố rất gần gũi này ở TP sài thành. Chuối nướng bọc nếp, cuốn bên ngoài lớp lá chuối và bắc lên vỉ than nướng. sau thời điểm chuối chín, gắp ra khay và thái thành từng khoanh, rưới nước dừa tươi và lạc lên phía trên. Sự kết hợp giữa chất ngọt của chuối, vị bùi thơm thơm của nước cốt dừa và cơm nếp tạo nên sức hấp dẫn đặt biệt của món này.

Chuối nướng bọc nếp được bán phổ biến trên các vỉa hè, hẻm phố, người bán thường bóc sẵn vỏ chuối, cuộn nếp tròn theo trái chuối rồi đặt lên lò than hồng nướng chín. Món này có mức giá bán ngả nghiêng từ 4.000 – 6.000 đồng/trái chuối tùy khu vực. Bán đông và nhiều nhất là trước các cổng trường học.

Bánh tráng trộn/nướng



Bánh tráng trộn là quà vặt có vật liệu khá giản dị tuy nhiên rất ngon và hấp dẫn. Cụ thể, chỉ với một chút ít bánh tráng thái sợi chỉ đem trộn cùng tôm để khô chiên mỡ, phổi bò cháy, rau răm, đu đủ chua sợi, sốt tương, đậu phộng… mắm me sốt chua ngọt cùng vài cọng rau răm rất dễ khiến nghiện. Giá của món bánh tráng trộn là 5.000 – 8.000 đồng/bịch, bánh tốt nhất “trú ngụ” tại khu vực Hồ Con Rùa (Quận 1).

Bánh tráng nướng thì tinh xảo hơn một tí. Chiếc bánh tráng tròn mỏng màu trắng được nướng trên lò than hồng đỏ lửa, rồi người bán phết thêm mỡ hành, quả trứng gà hoặc trứng cút, xúc xích, tôm phơi khô hay bó xé sợi… nướng chín và khi được màu sắc vàng ruộm cùng hương thơm của trứng tỏa cùng.

quyến rũ như vậy nhưng bánh tráng nướng chỉ có mức giá 6.000 – 8.000 đồng/cái tùy loại và tùy vị, trong những số ấy hẻm Cao Thắng (Quận 3) là Quanh Vùng bán bánh tráng thích hợp nhất.

Xiên que



Đi trên trên phố thành phố sài thành, không khó chút nào để bắt gặp những hàng xiên que nướng có mức giá từ 3.000 – 5.000 đồng/que. Có nhều loại xiên que như cá viên, bò viên, tôm viên, hoành thánh, tào phở đến cả chả giò chiên quyến rũ.

cách làm xiên que nướng khá giản dị và đơn giản, thường người bán sẽ lấy sẵn nhiều loại viên về và những khi có người mua mới chiên ngập dưới dầu nóng vàng ruộm, thêm tương đen, đỏ chấm cùng hoặc rải lên trên.

loại xiên que thường được bán di động trên xe đạp hoặc xe máy, cũng có thể có khi xiên que được bán trong các tiệm ăn vặt nhưng giá sẽ tốt hơn từ 1.000 – 2.000 đồng/xiên.

Bắp xào



Người ở Hà Nội hay ăn bắp luộc, còn người Sài Gòn ưa thưởng thức bắp xào mỡ hành.

Bắp xào mỡ hành được nhập cảng từ Thái và người bán sản phẩm ở TP sài gòn đã đổi khác với Nguyên vật liệu rất VN) như tôm chấy khô, hành hoa…rất hấp dẫn.

chi tiết, bắp được luộc cho chín, tách hạt, khi có người ăn thì chủ hàng sẽ lấy bắp đem xào trong khi dầu nóng lên, nêm thêm tôm chấy và hành hoa khi sắp chín, rải tương ớt cay lên ở trên là hoàn thành xong món bắp xào quyến rũ. quà ăn vặt này có mức giá 5.000 – 8.000 đồng/hộp đã được trưng bày nhiều ở những cổng trường học và khu vỉa hè ở Quận Bình Thạnh.

Gỏi cuốn



được gọi là món ăn vặt ngon, bổ, rẻ nhưng gỏi cuốn chỉ có giá 4.000 – 6.000 đồng/cái, có đôi khi có nơi bán giá 2.000 đồng/cái.

Gỏi cuốn gồm nhiều vật liệu đơn giản như bún, rau xà lách, tôm, thịt luộc, lá hẹ…ăn rất mát và lại không thiếu thốn chất dinh dưỡng lên không lạ gì khi các món ăn này được nhiều các chị em yêu thích.

ăn với gỏi cuốn là tương đen hoặc nước mắm nam ngư màu nâu vàng tùy vị từng người. Nhưng đa số hay ăn tương đen vì vị chua ngọt không hề thiếu, còn nước mắm nam ngư thì mặn khó ăn hơn.

Gỏi cuốn được bán ngon, rẻ cốt yếu ở Quận Bình Thạnh, Thủ Đức… với cái giá 2.000 – 4.000 đồng/cái.

tào phở nước đường



Ở TP sài thành, người dân thường gọi món tào phớ là tào phớ. không người nào biết tên thường gọi tàu hũ có mặt từ khi nào, nhưng so với tàu hũ khu vực miền bắc và tào phớ khu vực miền trung thì tàu hũ miền nam bộ có chỗ đặc hơn.

Cụ thể chén tào phở rất mịn, thêm nước cốt dừa và thường được ăn lúc nóng cùng với nước đường, ít lát gừng vàng tươi và một số chỗ khác còn bỏ thêm những viên bột lọc nhỏ ăn với.

Chén tào phở nhỏ có mức giá từ 5.000 – 6.000 đồng và được bán ở hầu hết các con đường lớn, nhỏ thành phố sài thành, nhưng ngon nhất là khu Bùi Viện (Q1).

Share:

0 nhận xét