7 đặc sản ngon ngất ngây của quần đảo Cát Bà

Tu hài, bún tôm, sam biển, cá song… là những đặc sản níu chân bạn của hòn đảo Cát Bà tuyệt đẹp và hiếu khách.



Sam biển



Sam thường sống thành từng cặp, khối lượng sam cái chừng một ký, sam đực chỉ bằng nửa. Lúc nào hai gián đực và cái cũng bám chắc như hình với bóng trên mai con cái nên bình dân mới sinh ra lời nói “yêu như sam”.

Khi bắt được sam, chúng ta thường bỏ sam đực bởi ít thịt, chỉ bắt sam cái. sau khoản thời gian sam được giết thịt lấy thịt hoàn toàn có thể chế tạo được cả trên chục món. Phổ biến là các món súp, gỏi, nướng, xào sả ớt, chua ngọt, miến, cháo sam… chế biến các món sam luôn đi kèm theo với gia vị cay, chua, nóng như riềng, sả, ớt, dấm; rau hương liệu gia vị đặc biệt như lá lốt, hành, răm… một trong các món chế tạo từ sam, hay nhất chính là món sam nướng, sam xào chua ngọt.

tôm hùm



Được tôn vinh là vua của không ít loại thủy hải sản giá trị dinh dưỡng cao, tôm rồng hấp dẫn khách khứa với 1 khối lượng thịt chắc, dai, ngọt. Song ít người biết tinh túy nhất ở tôm hùm không ở cả 2 càng lên cao ngạo nghễ, kích cỡ đáng ngưỡng mộ hay độ ngon ngọt của thịt mà là gạch san đúng nơi đầu tôm và chạy thành dải vàng dọc sống lưng. chúng ta có thể chế tạo tôm rồng thành nhiều món nhưng giản dị và đơn giản mà ngon là hấp bia hoặc nướng.

Bún tôm Cát Bà



Bún tôm ở Cát Bà lưu luyến khách tham quan ở vị ngậy của nước lèo, vị thơm của tôm sú tươi, của chả cá, mùi hôi hăng không thể không có của vài miếng chả lá lốt. Nhưng đặc biệt hơn cả là khẩu vị của nước me chua thay thế trọn vẹn cho dấm và chanh. Món bún dùng với với ít rau sống và phân phối vài miếng ớt khi ăn.

Share:

0 nhận xét