4 quán bánh rán ‘trứ danh’ tại Hà Nội

Bánh rán – các món ăn thân thuộc xuất hiện ở mọi phố phường, nhưng nức danh và ăn khách thì chẳng đâu “qua mặt” được 4 tiệm nhiều năm dưới đây.



Bánh rán xếp số Lạc Long Quân



Quán bánh rán đó cũng lâu đời và danh tiếng không thua kém. Trước đây, quán nằm ở phố Thụy Khuê đoạn gần chợ Bưởi. thời gian sau vì nhiều lí do, phải “sơ tán” đến ngõ 242 đường Lạc Long Quân. song, địa điểm mới, số chỗ ngồi thoáng đãng nằm ngay trước cổng một ngôi miếu, có một phần để xe thoải mái lại khiến quán càng buôn may bán đắt.

tránh độc nhất vô nhị của quán là xa trọng tâm, khó tiện đường cho những “dân chơi” nên thường chỉ những giới trẻ và dân ở quanh đường Lạc Long Quân mới hay tìm tới. Song với lượng khách quen vậy thôi mà nơi mà cũng cần xếp số thì mới đảm bảo an toàn không gian ăn uống trật tự, “an toàn”.

Đến đây mỗi cá nhân và để được phát cho 1 chiếc vé có ghi số trật tự. lúc nào chủ quán đọc đến số thì bạn mới được “lĩnh bánh”. Bánh never làm sẵn. Có 3-4 người luôn tay nhồi nhân, nặn bánh, thả vào chảo chiên liên tiếp. Người ăn sầm uất, vòng trong khoảng ngoài nên quán phải có đến 4 chiếc chảo lớn rán bánh và một lúc.

Chiếc bánh to, nhân nấm mèo với thịt nhưng thịt lại để nguyên miếng thái mỏng, bỏ vô bánh tạo thành những cuộn thịt dài dai. thực khách có chỗ cảm nhận thấy yên tâm rằng mình được ăn đúng thịt con heo ngon miệng chứ không phải “loại ôi thiu đã băm nhỏ tẩm liệm mắm muối chưa biết đằng nào mà lần”. Vẫn là nước để chấm chua ngọt nhưng không pha loãng để ngoài mà lệt sệt, cay cay đổ trực tiếp vào đĩa bánh đã được cắt miếng. Không rau sống, chỉ bỏ thêm đu đủ xanh vào nữa là thành một suất. Quán bán theo bát 2 chiếc, 3 chiếc tùy khách gọi. Ăn như thế gọn gàng mà bảo vệ nóng sốt, ngon lành.

Bánh rán ở đây chắc rằng là mới lạ và khác kiểu nhất. Bánh ngon giá lại rẻ – 6.000 đồng/chiếc rất to nên quán này xứng đáng trở thành tiệm “trứ danh” và xếp hàng của đất Hà Nội Thủ Đô.

Bánh rán “mi nhon” Ô Quan Chưởng



Chỉ đơn thuần là bánh rán ngọt, bán cho khách mua mang theo nhưng bánh rán Ô Quan Chưởng cũng tương đối nức tiếng TP. Hà Nội.

Bánh rán ngọt ở đây vẫn là dòng bánh tròn trịa với nhân đậu xanh bên phía trong, vỏ bột chiên bọc bên ngoài và có phủ ít vừng rang thơm thơm. Ở mọi nơi, bánh rán ngọt thường bán 5.000 – 6.000 đồng/chiếc, to cỡ miệng cốc uống nước nhưng bánh rán Ô Quan Chưởng thì khác, rất “mi nhon”, chỉ nhỉnh hơn viên bánh trôi tí ti. Bánh nhỏ, 1.000 đồng/chiếc khách “ăn đùa” cũng hết cả chục, nên đi tới đây con người mua 5-7 chục chiếc là chuyện thường.

điểm mạnh của bánh rán Ô Quan Chưởng là bột ngon, chiếc bánh giòn bên phía ngoài, bên trong vẫn mềm, để cho khô ráo ít ngấm mỡ, chờ cho nguội thì không lo cứng. Nhân đỗ xanh bùi ngọt trung bình, Khách ăn không biến thành ngấy. cố nhiên, bánh rán ngọt nhạt cũng chỉ giản dị và đơn giản vậy thôi nhưng chắc rằng nhờ chỗ đứng đẹp ở điểm du lịch phố cổ nên bánh rán Ô Quan Chưởng mới thành “thương hiệu” như vậy.

Share:

0 nhận xét