10 món ăn hồn cốt của ẩm thực Malaysia

Mỳ Assam Laksa cay nồng thơm và ngon trứ danh hay cơm cà ri Nasi Kandar là những món ăn đặc biệt mà hành khách nhất thiết phải thử lúc tới Kuala Lumpur và Penang.

Mỳ Penang Assam Laksa



Mỳ Assam Laksa là món thức ăn quốc hồn quốc túy của Malaysia vì thế nó bên trong list những món thức ăn khăng khăng phải thử lúc đến đất nước này, nức danh đặc biệt là ở bang Penang, cách TP Hà Nội Kuala Lumpur gần 300 km.

Assam Laksa với sợi mỳ to, dai giòn hòa trong nước dùng được chế biến từ canh chua cá. hương vị chua đặc trưng được tạo thành từ Assam (me chua) kết hợp hài hòa với chất ngọt từ phần thịt cá thu xắt từng lát cùng các loại rau như rau thơm, hành lá, bạc hà, gừng tạo thành một bát mỳ nóng bức mang hương vị cay nồng, đằm thắm khắc sâu vào tâm trí. Trang CNN Travel xếp mỳ Assam Laksa đứng số 7 trong danh mục 50 các món ăn thú vị nhất nhân loại.

Mỳ Hokkien Mee



Hai địa điểm trải nghiệm món mỳ Hokkien Mee nổi tiếng nhất Malaysia là ở thủ đô Hà Nội Kuala Lumpur và đảo Penang. song, cách làm các món ăn này ở cả 2 nơi lại có thêm sự so sánh. Hokkien Mee ở Kuala Lumpur được làm từ các tua mỳ trứng vàng trộn với nước dùng sốt tương gray clolor sánh sánh, sệt sệt. món ăn càng trở thành đằm thắm hơn với vị ngọt thơm từ thịt lợn, mực ống, tôm cùng một nửa sambal belacan tạo vị cay nồng.

trong đó, Hokkien Mee ở Penang lại có hương vị thơm nức, béo ngậy của thịt con heo và nước lèo ngọt lịm từ xương hầm. các món ăn còn lôi cuốn tân khách bởi sự quyến rũ từ các sợi mỳ trắng xen lẫn sợi mỳ trứng vàng cùng với cá viên, tôm và hành phi thơm trộn lẫn. Hokkien Mee là món thức ăn sáng phổ cập đã được yêu thích ở Penang.

Salad trộn rau quả Rojak



Rojak là 1 loại gỏi salad được làm từ nhiều loại rau, củ, quả thái nhỏ như xoài xanh, táo xanh, dưa chuột, đu đủ, ổi… hòa trong nước dùng để sốt cay cay và vị son sắc của mắm tôm trộn với đậu hũ rán, bên trên rắc đậu phộng đâm nhỏ thơm thơm, bùi bùi. Sự phối kết hợp hài hòa và hợp lý giữa nhiều loại hoa quả với các loại thủy hải sản như sứa hay tôm tạo nên mùi hương vị chua cay không cưỡng lại nổi, thúc đẩy khách khứa cả từ thị giác cho tới đầu lưỡi.

Hủ tiếu Char Kuey Teow



Char Kuey Teow là món ăn quan trọng được thích thú tại giang sơn Hồi giáo này và được coi là đặc sản của vùng đảo Penang. Hủ tiếu được thiết kế từ mỳ gạo xào lộn với nước tương đen cùng loại thủy sản tốt cho sức khỏe như tôm, sò, rắc lên trên là trứng tráng xắt nhỏ, giá đỗ, hành lá và một chút tương ớt cay cay tạo ra khẩu vị đặc trưng cho món thức ăn.

Cơm Nasi Lemak



Cơm Nasi Lemak là gạo được nấu cho chín cùng với nước dừa béo ngậy. Cơm giữ được khẩu vị thơm và ngon và ăn chuẩn điệu nhất lúc được gói trên lớp lá chuối xanh, luôn luôn phải có là đậu phộng rang muối giòn tan, cá khô, thịt nai khô, tương ớt cay và hoàn thành với dưa chuột và trứng luộc cắt miếng. thỉnh thoảng, cơm Nasi Lemak còn có thêm cả thịt gà, miếng thịt bò, hải sản hoặc cà ri cừu cho góp thêm phần đặm đà.

Share:

0 nhận xét