Món ngon món ăn đặc sản TP. Lạng Sơn nổi danh – ẩm thực Lạng Sơn

Những món ngon ở Thành Phố Lạng Sơn được các bạn xa gần thích thú mà chúng ta nên trải nghiệm khi đi tour du lịch Tỉnh Lạng Sơn. nếu khách hàng biết TP. Lạng Sơn có món ăn đặc sản gì khác danh mục ở bên trên thì nên giữ lại comment để chia sẻ thông báo có lợi đó cho mỗi cá nhân nha. Chúc bạn có chuyến du ngoạn vui vẻ và dễ dàng.



Phở vịt quay



Phở vịt quay với mùi vị thơm ngon của nước phở xen lẫn với măng chua và thịt vịt quay vàng là món ngon nức danh ở TP Lạng Sơn được rất nhiều người yêu thích. nếu như khách hàng bạn đã ăn quen với phở bò hay phở gà thì bạn nên một đợt thử phở vịt quay để hiểu rằng thịt con vịt quay cùng nấu chung phở cũng là 1 loại đặc sản quyến rũ. Người TP. Lạng Sơn thường hay có một lọ măng cay chua ném lên bàn cho khách ăn kèm với phở nên bát phở vừa có vị chua chua lại pha ít cay cay lấn vào không còn biết ngán. đa số các quán phở ở TP Lạng Sơn đều có bán món đó mà giá bán từ 25k – 35k/tô thôi, đảm bảo bạn ăn no cả bụng nhưng vẫn thấy thèm.

Nem nướng Hữu Lũng



Nem nướng Hữu Lũng không chỉ có một món thức ăn bình dân cực ngon ở TP. Lạng Sơn được lòng tân khách mà vẫn còn liên tục được chọn làm quà đem lại sau khoản thời gian đi chuyến tham quan Lạng Sơn. Nếu như bình thường bạn ăn nem chua chỉ việc tháo lớp vỏ ra rồi chấm với tương ớt cay thì với nem Hữu Lũng, con người sẽ nướng nguyên chiếc nem thế nào cho vỏ phía bên ngoài cháy xém và nem có hương vị thơm mới ăn. Món này đã được các quý ông chọn làm đồ nhắm rượu và dùng kèm với rau đinh lăng thì lại càng hoàn hảo hơn.

Đào Mẫu Sơn



có lẽ rằng đây là món đặc sản TP Lạng Sơn làm cho nhiều khách tiếc bởi không hẳn khi nào cũng có. Đào Mẫu Sơn chín vào mùa hè, mỗi quả chỉ nhỏ khoảng 3 ngón tay thôi nhưng lấn sâu vào lại rất ngọt và giòn. nếu như khách hàng tới Mẫu Sơn và thỏa thuận với chủ vườn thì còn được tự tay mình hái đào ăn thỏa thích hay tự hái về làm quà tặng cho tất cả những người thân nữa đó. Đào Mẫu Sơn sạch, bạn hái tận cây thì chỉ việc lau qua vỏ phía bên ngoài rồi hoàn toàn có thể ăn nguyên vỏ mà không cần gọt. giá bán đào Mẫu Sơn còn tùy từng năm, có năm được mùa thì giá 1kg đào chỉ 15k – 20k nhưng có năm lại lên tới mức 25k – 30k/kg. Ngoài đào Mẫu Sơn ra, bạn có thể mua nhiều loại quả khác cũng rất được trồng tại Thành Phố Lạng Sơn như hồng Bảo Lâm, quýt Bắc Sơn và na Chi Lăng.

Rượu Mẫu Sơn



Rượu Mẫu Sơn là thứ đồ vật uống không còn xa lạ Một trong những cuộc tiệc tùng, lễ hội và ăn nhậu của người dân sinh sống Lạng Sơn. dựa vào sự phát minh sáng tạo và công thức bí truyền hiếm hoi mà người Dao ở Mẫu Sơn đã tạo nên được 1 loại rượu được màu sắc trong suốt, ủ bằng men lá rừng cho đến lúc uống không xẩy ra gắt lại thơm ngon quyến rũ. Rượu Mẫu Sơn cũng là một trong loại đặc sản nổi tiếng ở TP. Lạng Sơn được du khách chọn về làm quà không hề ít.

Share:

0 nhận xét